Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Cách chọn áo đồng phục đẹp và phù hợp

Màu cho áo đồng phục

Màu sắc rất quan trọng trong quá trình chọn đồng phục lớp, áo lớp quảng nam. Nó quyết định 60% sự riêng biệt và phong cách của từng lớp. Để có được màu áo phù hợp với lớp mình thì chúng ta nên chọn những màu vải đi cùng với logo như sau :
  • Nếu logo, hình ảnh của lớp bạn có tông màu tối thì màu vải phù hợp là: trắng, vàng, xanh nước biển, hồng nhạt, xám trắng, xanh chuối non, xanh lá cây.
  • Nếu logo, hình ảnh của lớp bạn có tông màu sáng thì màu vải phù hợp sẽ là: đen, xanh đen, xanh coban, xanh két, hồng sen, xám đen, đỏ, đỏ đô, cam đậm...

Logo và các họa tiết trên mẫu áo đồng phục

Logo và các họa tiết quyết định đến sự đoàn kết của tập thể lớp bạn. Để có những hình ảnh in áo bắt mắt, hài hòa, phù hợp với nền áo thì các bạn cần chú ý một số chi tiết sau:
  • Tông màu của logo và các họa tiết phải phù hợp với màu nền áo. Ví dụ tông màu áo tối thì không thể chọn logo màu tối và ngược lại.
  • Tùy theo lớp của bạn là sinh viên hay học sinh mà chọn những hình ảnh nhí nhảnh, nghịch ngợm, ngộ nghĩnh khác nhau. Ví dụ đối với học sinh thì nên có những hình ảnh xì tin, ngộ nghĩnh để tôn sự trẻ trung, tinh nghịch của tuổi mới lớn. Đối với sinh viên thì chọn logo phù hợp với ngành nghề mà lớp bạn đang học, đưa các font chữ thật phong cách để tạo điểm nhấn cho sự năng động của sinh viên.

Đồng phục lớp và đồng phục nhóm

  • Đối với tập thể lớp chúng ta nên chọn màu áo phù hợp với số đông trong lớp. Ví dụ nếu lớp nhiều con gái, chúng ta có thể chọn những màu sắc cơ bản dễ phối hợp cho cả nam và nữ như màu trắng, vàng, xanh, hồng nhạt. Nếu lớp nhiều con trai chúng ta có thể chọn những tông màu như đen, xanh lá cây, xanh coban... áo lớp kon tum
  • Đối vào đồng phục nhóm nên chọn những màu sắc áo làm nổi bật cá tính của nhóm, đặc trưng để nhận diện nhóm. Ví dụ có thể chọn những màu sắc mạnh như đen, đỏ, cam…có họa tiết độc đáo và lạ lẫm.

“Tuổi” của đồng phục

  • Với học sinh, bạn nên chọn những màu sắc trẻ trung, nghịch ngợm của tuổi mới lớn như đen, trắng, xanh, đỏ.
  • Với sinh viên, bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc nhưng nên phù hợp với logo của trường, khoa và các thành viên trong lớp.
  • Với những người trưởng thành, đồng phục đi làm là những màu sắc nền nã, phù hợp môi trường công việc và hình ảnh của công ty như màu trắng, vàng, xanh.


Áo đồng phục mùa hè thường rộng rãi, thoáng mát với những đường chỉ may thẳng suông để teen có thể thoải mái vận động mà không lo chật hay nóng. Thế nhưng nhiều nữ sinh đã tự ý chỉnh sửa kiểu dáng, kích thước theo tiêu chuẩn riêng, với lí do “dễ mặc, tôn dáng” hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ "tay dao, tay kéo" quá đà, khiến chiếc áo của mình dễ mặc, tôn dáng thì chẳng thấy đâu, mà chỉ thấy chiếc áo trở thành thảm họa, không kín phần trên thì cũng hở phần dưới.


Dongphucmientrung.vn chuyên nhận làm các loại áo đồng phục với designer chuyên nghiệp cùng  giá cả phải chăng, sẽ giúp bạn thiết kế những mẫu đồng phục đẹp và độc đáo mà không phải tốn nhiều chi phí và công sức. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét